Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

FIFA Online 3 đặt dấu chấm hết cho FIFA Online 2 ở Việt Nam

Unknown   at  05:59  No comments

Hiện NSX EA đã tuyên bố ngừng phát triển FIFA Online 2 và đóng cửa trò chơi này ở Hàn Quốc. Đồng thời hãng cũng chọn đối tác phát hành mới là Nexon và gạt bỏ Neowiz (đối tác cũ) sang một bên. Như vậy nguy cơ FIFA Online 2 buộc phải đóng cửa ở Việt Nam khi FIFA Online 3 về nước là điều tất nhiên sẽ xảy ra. Trong khi đơn vị chủ quản FIFA Online 3 ở Việt Nam có thể rơi vào tay Garena chứ không phải VTC Game. Vậy thực hư câu chuyện này như nào?

FIFA Online 3 sẽ là niềm vui của Garena…


Còn nhớ cuối năm ngoái, tựa game đình đám FIFA Online 3 chính thức ra mắt tại Hàn Quốc trong sự chào đón nồng nhiệt của số đông người chơi. Tuy gặp phải sự cố trong lúc vận hành nhưng trò chơi đã lập kỷ lục 140.000 CCU trong ngày đầu mở cửa và hiện đang đứng TOP 3 game được ưa chuộng nhất Hàn Quốc năm 2013.



Về nội tại trò chơi, giới chuyên môn đánh giá FIFA Online 3 có đồ họa khá ấn tượng dựa trên sự cải tiến đi lên từ phiên bản cũ. Hệ thống chuyển nhượng cầu thủ cũng được nâng tầm lên rất nhiều. Cùng với đó là sự góp mặt của 528 đội bóng đến từ 45 quốc gia khác nhau, khoảng 32 giải đấu lớn nhỏ và trên dưới 15.000 cầu thủ. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng nhất vẫn là lối chơi đầy chân thực và sự mô phỏng chi tiết của các hoạt động thi đấu trên sân.

Trước sự nổi bật đó mà đã có nhiều NPH Game trên Thế giới bắt liên lạc với EA và Nexon để ngỏ ý mua bản quyền phát hành trò chơi và Việt Nam cũng không nằm ngoại lệ.

Tháng 11/2012, phía VTC Game tiết lộ việc đang thương thảo với NSX EA để giành quyền phát hành phiên bản tiếp theo của FIFA Online 2 (tức FIFA Online 3) tại Việt Nam. Tuy nhiên cho đến nay, hãng vẫn chưa có thêm thông tin nào nhằm khẳng định việc mình đã nắm trong tay FIFA Online 3.


Trong khi ở một diễn biến gần nhất thì Garena Thái Lan đang có những động thái tích cực liên quan đến FIFA Online 3. Vì trong khoảng giữa tháng 4/2013, phần mềm Garena Plus bất ngờ cho đăng tải một banner quảng cáo bí hiểm với con số 3 thân thuộc từ logo FIFA Online 3. Và giám đốc Garena Thái Lan đã có buổi làm việc với các phóng viên, người lồng tiếng Thể thao cho một dự án game bí mật chưa công bố. Mặt khác tên miền FIFA Online 3 Thái Lan đã được Garena đăng ký gần hết. Do đó, rất có thể Garena chính là đơn vị chủ quản tựa game thể thao bóng đá số 1 Hàn Quốc – FIFA Online 3 tại khu vực Đông Nam Á. Điều này cũng giống như Asiasoft, vì Garena thường mua bản quyền game phát hành theo dạng khu vực chứ không cố định ở 1 quốc gia.


Và nếu điều này xảy ra thì cũng đồng nghĩa với việc FIFA Online 2 của VTC Game sẽ buộc phải đóng cửa khi FIFA Online 3 ra mắt ở Việt Nam. Bởi trong thỏa thuận mới nhất từ NSX EA thì hãng yêu cầu các đơn vị đang phát hành FIFA Online 2 phải đóng cửa để tạo điều kiện cho FIFA Online 3 phát triển ở thị trường bản xứ. Đồng thời phiên bản cũ sẽ không được NSX hỗ trợ hay nâng cấp gì thêm nữa. Như vậy trong chiến lược kinh doanh nếu VTC Game thực sự để vụt mất quyền phát hành FIFA Online 3 thì cũng đồng nghĩa với sự mất trắng của FIFA Online 2 và thương hiệu game vào tay đối thủ khác, mà ở đây có thể là Garena.

Bức ảnh Việt hóa hiếm hoi của FIFA Online 3 như nhằm khẳng định trò chơi sắp ra mắt làng game Việt trong 1 ngày gần nhất!

…hay nỗi buồn của VTC Game ?!

Quả thực sự việc EA ngừng phát triển và đóng cửa FIFA Online 2 ở Hàn Quốc, đồng thời thay đổi luôn NPH từ Neowiz sang Nexon khiến VTC Game rơi vào tình trạng khó xử. Vốn dĩ trước giờ ai cũng biết VTC Game rất thân thiết với Neowiz thông qua tựa game bắn súng Đột Kích. Nhưng bây giờ “bạn thân” Neowiz bị đẩy ra ngoài cuộc chơi cũng khiến mặt đối ngoại của VTC Game gặp nhiều sự khó khăn nhất định. Trong khi cuộc đua giành giật bản quyền phát hành FIFA Online 3 vướng phải nhiều đối thủ sừng sỏ có cả thế mạnh về tiềm lực lẫn chuyên môn.


Nên cơ hội giành chiến thắng không còn nằm ở con số 100% như sự tự tin trước kia của ông Phan Mạnh Hà – Giám đốc khối VTC Game từng chia sẻ nữa: “VTC Game là nhà phát hành có quan hệ chặt chẽ với Neowiz và EA Sports. Cả hai bên đều rất hài lòng về quá trình phát triển cộng đồng người chơi FIFA Online 2 tại Việt Nam và đang trong quá trình trao đổi để tiếp tục đưa sản phẩm FIFA Online 3 đến với game thủ Việt Nam. Cộng đồng FIFA Online 2 sẽ là những người nhận được nhiều nhất từ việc ra đời của FIFA Online 3, một sản phẩm mới nhất của dòng game FIFA Online với các tính năng vượt trội”.

FIFA Online 3

Fifa Online 3, Tải game fifa online 3, fifa online 3 tiếng việt, game fifa online 3 garena

0 nhận xét:

© 2013 Resizable . WP Theme-junkie converted by BloggerTheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.